IELTS Speaking cho người mới bắt đầu: Học thế nào mới đúng?

Mục lục

Học IELTS Speaking cho người mới bắt đầu bên cạnh sự nỗ lực của người dự thi còn cần tìm được phương pháp học và luyện thi IELTS hiệu quả. Vậy bắt đầu ôn luyện IELTS, đặc biệt là IELTS Speaking thế nào mới chuẩn? Hãy cùng IELTS with Charles tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Luyện IELTS Speaking cho người mới bắt đầu bằng cách luyện đề, liệu có đúng?

ielts-speaking-cho-nguoi-moi-bat-dau

Nhiều người tin rằng, thao tác làm đi làm lại nhiều dạng đề sẽ giúp bản thân rút ra kinh nghiệm và nâng band IELTS hiệu quả. Với kỹ năng IELTS Speaking cũng áp dụng phương pháp này. 

Người luyện thi Speaking IELTS cũng thực hiện theo phương pháp truyền thống này bằng cách tìm kiếm các dạng câu hỏi, bài thi IELTS Speaking mẫu, của những người đã thi IELTS Speaking trước đó. Song cách luyện thi IELTS này liệu có khả thi?

ielts-speaking-cho-nguoi-moi-bat-dau-1

Thực tế, IELTS Speaking được chia thành 3 phần: IELTS Speaking Part 1, 2, 3. Giám khảo sẽ đặt câu hỏi và chủ đề IELTS Speaking dựa trên trải nghiệm cuộc sống của từng người. Phụ thuộc vào công việc, tính cách, sinh hoạt… của người thi để đặt câu hỏi phù hợp. 

Chính vì thế việc áp dụng phần thi của người khác để luyện tập cho phần thi Speaking IELTS là việc làm có phần “thừa thãi”. Bởi bạn không lường trước được giám khảo sẽ đề cập chủ đề gì khi trao đổi với bạn.

Ưu điểm vượt trội khi áp dụng phương pháp học IELTS Speaking cho người mới bắt đầu chuẩn

ielts-speaking-cho-nguoi-moi-bat-dau-2

Không thể phủ nhận được tầm quan trọng của việc học và luyện IELTS Speaking cũng như các kỹ năng còn lại giúp bạn nâng cao khả năng chinh phục cột mốc IELTS. Việc áp dụng các phương pháp học IELTS Speaking cho người mới bắt đầu đem đến những lợi ích thiết thực đến bạn như:

Rút ngắn thời gian học và luyện thi IELTS

Việc tìm được và áp dụng phương pháp học IELTS Speaking cho người mới bắt đầu giúp bạn xác định rõ mục tiêu IELTS cũng như cách thức đạt được điều đó. Việc tìm ra phương pháp học IELTS hiệu quả giúp bạn rút ngắn được thời gian ôn luyện thay vì mông lung trong hành trình chinh phục IELTS của mình.

Việc học và luyện 4 kỹ năng IELTS đòi hỏi bạn phải dành sự tập trung nhất định để hoàn thành mục tiêu mà bản thân đặt ra. Nếu thời gian luyện IELTS kéo dài có thể khiến bạn rơi vào trạng thái chán nản, mất tinh thần khi học và luyện thi IELTS.

Tiết kiệm chi phí, công sức

Việc áp dụng phương pháp học IELTS Speaking hiệu quả không chỉ rút ngắn thời gian ôn luyện mà còn tiết kiệm chi phí cho người dự thi. Thời gian luyện thi IELTS truyền thống cho 

Tập trung hoàn toàn vào mục tiêu IELTS giúp bạn tối ưu hóa thời gian, tiết kiệm chi phí hiệu quả cũng như công sức. 

Tăng khả năng đạt mục tiêu IELTS đề ra

ielts-speaking-cho-nguoi-moi-bat-dau-3

Thông thường, các phương pháp luyện thi IELTS truyền thống kéo dài 2-3 năm. Việc rút ngắn thời gian ôn luyện, tập trung toàn bộ công sức giúp giảm thiểu sự chán nản do các khóa luyện thi IELTS kéo dài quá lâu. Từ đó tăng sự tập trung tối đa để hoàn thành cao nhất cho kỳ thi IELTS.

Áp dụng phương pháp học IELTS Speaking cho người mới bắt đầu

Tập trung tăng vốn ngữ pháp và từ vựng và phát âm cơ bản

Để có thể cải thiện khả năng suy nghĩ và phản xạ bằng tiếng Anh, trước tiên cần phải vững chắc những vốn ngữ pháp cơ bản và cả kỹ năng phát âm đúng. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung những vốn từ vựng của mình hằng ngày để có thể tăng khả năng phản xạ.

Phát triển các từ vựng, ngữ pháp nâng cao

Sau khi tích lũy lượng từ vựng và ngữ pháp nền móng, việc tiếp theo bạn cần làm chính là Ở giai đoạn này, bạn nên tìm hiểu đến những từ vựng học thuật và ngữ pháp sẽ được sử dụng nhiều không chỉ trong IELTS mà còn có thể sử dụng cho công việc và học tập của mình. Ở bước này có thể giúp các bạn hình thành nên thói quen sắp xếp câu từ theo một cấu trúc cụ thể, hạn chế nói lan man.

Thực hành với giáo viên chuẩn bản xứ, có chuyên môn sư phạm

ielts-speaking-cho-nguoi-moi-bat-dau-4

Việc thực hành giao tiếp với giáo viên người bản xứ giúp bạn nhận ra lỗi sai trong phát âm dễ dàng hơn, từ đó điều chỉnh các lỗi sai theo sự chỉnh sửa của giáo viên.

Để quá trình ôn luyện IELTS Speaking, bạn nên thực hành với những giáo viên bản xứ có trình độ chuyên môn sư phạm cao. Việc nói chuyện trực tiếp với các giáo viên bản xứ có kỹ năng sư phạm có thể giúp bạn nhận ra những lỗi phát âm sai mà bạn đang gặp phải một cách nhanh chóng. Từ đó điều chỉnh phát âm của bạn để chuẩn và hiệu quả hơn.

Phá đảo mục tiêu IELTS với phương pháp  IELTS 8.0+ with Charles

Giao tiếp 1-1 với giáo viên Anh bản xứ

Đối với kỹ năng Speaking, đặc biệt là học IELTS Speaking cho người mới bắt đầu, việc thực hành trực tiếp với giáo viên chuẩn bản xứ, chuẩn chuyên môn sư phạm giúp học viên phát âm chính xác hơn. Việc chỉ ra lỗi sai cũng như xây dựng nền tảng từ vựng “xịn” giúp bạn sở hữu lượng từ lớn cho phần IELTS Speaking.

Sĩ số lớp tinh giản

Việc duy trì sĩ số lớp tinh giản giúp tăng cường sự tập trung cho các học viên trong quá trình học IELTS. Tại IELTS with Charles, chất lượng giảng dạy là quan trọng nhất. Đó là lý do lớp học luôn có sĩ số lớp nhỏ để đảm bảo học viên được luyện IELTS Speaking thoải mái hơn, tự do thể hiện quan điểm cá nhân một cách mạch lạc và logic.

Phương pháp IELTS 8.0+ with Charles độc quyền

ielts-speaking-cho-nguoi-moi-bat-dau-5

Phương pháp IELTS 8.0+ with Charles chú trọng xây dựng nền tảng học thuật cho học viên ở 4 kỹ năng. Phương pháp này không tập trung giải đề quá nhiều mà hướng học viên chắc kiến thức nền tảng, kiến thức học thuật IELTS, xây dựng nền ngữ pháp, phát âm chuẩn. Chính vì thế Phương pháp 5:3:2 từ IELTS with Charles giúp rút ngắn 50% thời gian học và luyện thi IELTS so với cách truyền thống.

[contact-form-7 id=”3123″ title=”Library”]

Với IELTS Speaking cho người mới bắt đầu, IELTS with Charles xây dựng lộ trình học IELTS hiệu quả cho học viên với việc tập trung thời gian vào giai đoạn Nền học thuật, cụ thể:

– Tích lũy cụm từ nâng cao

– Thực hành nói để nhớ từ thành thạo hết và tăng phản xạ 

– Vận dụng những cụm từ nâng cao – sử dụng như phản xạ. Thực hành cùng giáo viên với Phương pháp sư phạm tiêu chuẩn quốc tế.

Xem thêm: Phương pháp IELTS 8.0+ with Charles

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách học và luyện IELTS, đặc biệt là IELTS Speaking cho người mới bắt đầu một cách hiệu quả. Hy vọng bài viết có thể giúp bạn tìm ra phương pháp IELTS hiệu quả với khả năng của mình. Liên hệ ngay IELTS with Charles nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về chương trình luyện thi IELTS. Chúc các bạn sớm đạt mục tiêu chinh phục IELTS thành công.

Bài đăng này hữu ích như thế nào?

Bấm vào ngôi sao để đánh giá

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số đánh giá 0

Không có đánh giá nào cho đến nay! Bạn hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Chia sẻ:
Shortcode – Thanh Nằm Ngang – Mobile
Shortcode – Nút Hành Động – Desktop

TẢI TÀI LIỆU BỘ ĐỀ

Chúng tôi sẽ gửi tài liệu qua email bạn đăng ký. Cảm ơn bạn.

TẢI TÀI LIỆU

Chúng tôi sẽ gửi tài liệu qua email bạn đăng ký. Cảm ơn bạn.

ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI KHÓA IELTS

ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI KHÓA IELTS